સ્ત્રીઓનો સનાતન પ્રશ્નઃ

                                      આજે શ્રાવણ વદ બીજ

 

[મુંબઈ સ્થિત હાસ્ય લેખિકા શ્રીમતી પલ્લવીબેન મિસ્ત્રીએ તેમનો આ લેખ મોકલાવ્યા બદલ મેઘધનુષ ખૂબ આભારી છે.]

 

                                   સ્ત્રીઓનો સનાતન પ્રશ્ન

 

– કહું છું, સાભળો છો?
– ફરમાવો
– આજે હુ શુ રાંધુ?
– આવા અઘરા પ્રશ્નો તારે મને પૂછવા નહી.
– તમને તો મારા સહેલા સહેલા પ્રશ્નોના જવાબો પન ક્યાં સૂઝે છે?
– તો પછી તારે મને પ્રશ્નો પૂછવા જ નહી.
– કેમ, પ્રોફેસર સાહેબ, તમારા વિદ્યાર્થીઓ ક્લાસમાં તમને પ્રશ્નો નથી પૂછતાં?
– પૂછે છે ને પણ એ બધા પ્રશ્નો બુદ્ધિગમ્ય હોય છે.
– એટલે હું તમને બુદ્ધિ વગરનાં સવાલો પૂછુ છું, એમ?
– એવું તો પણ તને કેમ કહેવાય?
– હું જાણુ છું, હું જાણુ છું, હું તમારા જેટલું ભણી નથી એટલે તમે મને ‘ટોણો’ મારછો. મારે નથી રહેવુ અહીં, હું પિયર જતી રહીશ.
– બે મિનિટ થોભ.
– અરે ! પણ તમે ક્યાં ચાલ્યા ?
– રીક્ષા બોલાવી લાવું, તારે પિયર જવું છે ને ?
– હવે તમે મને વધુ ચીઢવશો તો હું.. તો હું..
– રીલેક્સ માલુ, હું તો મજાક કરતો હતો. તને ખુશ કરવા તો હું તારા હરએક પ્રશ્નોના જવાબ આપવા તૈયાર છું.
– તો કહો આજે હું શું રાંધુ ?
– કાંઈ પણ રાંધ, તારા હાથનું તો ‘ઝેર’ પણ હસતાં હસતાં ખાઈશ.
– પણ મને ‘ઝેર’ બનાવતા નથી આવડતું.
– આ રસોઈ બનાવે છે તે કાંઈ [ઝેરથી] ઓછી છે ?
– એટલે ?
– એટલે એમ કે કાંઈ પણ રાંધી નાકહ.
– દાળ ઢોકળી બનાવું ?
– દાળ ઢોકળી ? એ તે કાંઈ ખાવાની ચીજ છે?
– ના સૂંઘવાની ચીજ છે. ખીચડી-કઢી બનાવું ?
– સાયરસા [સારા] દિવસે કોઈ ખીચડી ખાતું હશે ?
– તમે અપરમા [આડા] દિવસે પણ ક્યાં ખીચડી-કઢી ખાવ છો? મને નથી સમજાતું કે આટલા સરસ ખીચડી-કઢી તમને કેમ નથી ભાવતાં ?
– એ તને ક્યારેક રેગ્યુલર ક્લાસમાં સમજાવીશ, અત્યારે તો ટેસ્ટ ચાલી રહી છે. ચાલ આગળ પૂછ.
– દૂધી-ચણાની દાળનું શાક અને રોટલી બનાવું ?
– છી ! એ તો માંદા માણસો ખાય.
– તમે માંદા હો છો ત્યારે પણ નથી ખાતા. જવાદો, રગડા પેટીસ બનાવું ?
– મારા પેટમાં પેસી લાતમલાત કરે છે.
– સવારનું ટીંડોળાનું શાક પડ્યું છે રોટલી અને દાળ-ભાત કરી નાખું ?
– ઓહ ! ટીંડોળાનું શાક હતું ? હું સમજ્યો કે ‘પરવળ’ હશે.
– હે ભગવાન ! તમે પણ પેલા કવિ જેવા જ મહાન છો !
– કયો કવિ ?
– સાંભળો, એક કવિ બગીચામાં ટહેલતા હતા, એક વૃક્ષ પાસે અટકીને બોલ્યા,” હે આંબાના મનમોહક વક્ષ ! જો તને મારી જેમ વાચા [વાણી] હોત તું શું કહેત ?” આ ધન્ય અણે ત્યાંથી પસાર થઈ રહેલ વ્યક્તિએ કહ્યું,” તો એ વૃક્ષ કહેત, માફ કરજો મહાશય ! હું આંબાનું નહી આસોપાલવનું વૃક્ષ છું.”
– હે સખી ! મને એ મહાન કવિ સાથે સરખાવવા બદલ આભાર !
– હે સખા ! વદો  હવે ! આપ ભોજનમાં શું લેશો ?
– તેં ગણાવેલી એટલી જ આઈટમ તને રાંધતા આવડે છે?
– મને હજાર આઈટમ આવડે છે પણ તમને તો આ ભાવે ને તે ન ભાવે, આ પચે અને પેલી ન પચે, આતો માંદા માણસો ખાય અને તે ભિખારીઓ ખાય, આતો જોવી ગમે નહિ અને પેલી પેટમાં જઈ ઉછળે. હવે તો તમારા અપચાનો ઈલાજ કરાવો.
– અપચાનો ઈલાજ છે ને ! ઉપવાસ !
– બોલ્યા ઉપવાસ ! એક ટંક તો ભૂખ્યા રહેવાતુ નથી. સમય થાય છે  તે જમવા માટે બૂમાબૂમ કરી મૂકો છો.
– એ તો મને એવી ટેવ છે તારે ધ્યાન પર ન લેવું.
– અરે! હું તો પ્રોફેસર છું કે સામાવાળાની વાત ધ્યાન પર ન લઉં ?
– તુ પણ મારી સાથે રહીને સ્માર્ટ થતી જાય છે, માલુ.
– તો પણ સમજાતું નથી કે સાંજે શું બનાવું ? એના કરતાં ટિફીનવાળો બાંધી દીધો હોય તો સારૂં, જે આપી જાય તે જમી લેવાનું.
– મારા માટે હાલ પણ એવું જ છે ને ?
– જુઓ, હવે વધુ અવઢવશો તો હું .. તો હું..
– પિયર જતી રહેશે ?
– ના, રડી પડીશ.
– પ્લીઝ… માલુ રડીશ નહી.
– ઠીક છે, તો પછી જલ્દીથી કહો , સાંજે શું બનાવું ?
– ઓહ ! વળી પાછું એ ? લાગે છે સ્ત્રીઓને સતાવતો આ સનાતન પ્રશ્ન છે. પણ એનો કોઈ ઉકેલ નથી શું ?
– તમે હોશિયાર છો. તમે જ કહો.
– જવા દે આજે હું બહાર જમી લઈશ.
– પાંચ મિનિટ થોભશો ?
– કેમ પાચ મિનિટમાં જમવાનું તૈયાર થઈ જશે?
– ના, હું તૈયાર થઈ જઈશ. હું યે તમારી સાથે બહાર જમી લઈશ.
– ઓહ ! હવે સમજ્યો.
– શું સમજ્યા જનાબ ?
– એ જ – સ્ત્રીઓનો સનાતન પ્રશ્ન ! અને
એનો એક માત્ર જવાબ !

— સમાપ્ત —

                                                      ૐ નમઃ શિવાય

7 comments on “સ્ત્રીઓનો સનાતન પ્રશ્નઃ

પ્રતિસાદ આપો

